วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2554

การติดแทงค์และการไล่น้ำหมึก EPSON T11

การติดแทงค์และการไล่น้ำหมึก EPSON T11


วิธีการเดินสายต่อแทงค์

1. รุ่นนี้ให้ต่อท่อน้ำทิ้งก่อนครับ ถอดฝาตัวเครื่องปริ้นเตอร์ออกแล้ว ให้ทำการต่อสายท่อน้ำทิ้ง
จะอยู่ด้านหลังเครื่องครับ ตามภาพ ต่อเสร็จสอดสายขึ้นตามช่อง สปริงโผล่ขึ้นมา แล้วใส่ฝาตัวเครื่อง


2. การเดินสายทำตามภาพครับ ใช้ตัวหนีบ ยึดติดทั้งสองข้างให้แน่น กะระยะสายให้พอดี
ทดสอบลากหัวพิมพ์ ลากไปมา กะ ระยะไม่ให้สายตึงหรือหย่อนจนเกินไป
3. ตรงบริเวณตลับ ดูตามภาพครับ ใช้ตีนตุ๊กแกยึดติดแล้วใช้สายรัด รัดอีกที ครับ อย่ารัดแน่นนะครับ ให้พอดี
4. ใช้กาวร้อนยึดแท้งค์ให้แน่นครับ จะได้ไม่หลุด


                                 เทคนิคการไล่น้ำหมึก
       เติมหมึกไปในตลับให้พอเต็มก่อนนะครับ ถ้าใครใช้ไปบ้างแล้ว  ถ้าตลับใหม่ๆก็ไม่ต้องเติมอันนี้สำคัญมาก ถ้าเติมเยอะเกินไปหมึกมันจะเยิ้มที่หัวพิมพ์ และพิมพ์ไม่ออกและรู้สึกว่ามันจะอ่อนไหวกับแรงดันของแทงค์มาก ถ้าให้ดี ซื้อแทงค์ ขนาด 50 ซีซี มาใช้น่าจะดีกว่าครับผมใช้แทงค์ 100 ซีซี เจาะรูที่ตลับพิมพ์ ผมใช้หัวแร้งอีกนั่นแหละ เจาะลงไป แล้วเอาตะไบหางหนูตะไบนิดนึง ก็ใส่จุ๊บยางลงไปได้ แน่นนิดนึงดีกว่า เพราะจะได้ไม่รั่วทำการวัดตัดสายที่จะเข้าตลับที่เจาะรูไว้ โดยนำตลับไปใส่ที่เครื่องก่อน แล้ววัดระยะ ของตำแหน่งที่จะตัด ของสีต่างๆ เน้นสีเหลืองให้สั้นนิดนึงจากตำแหน่งที่วัดได้ เพื่อที่เวลาใส่ไปจริงๆ สายมันจะดึงและจัดให้สายแพมันวางตัวไปด้านข้างเอง ก็ตามภาพนะครับ
      เมื่อวัดสายดีแล้วก็เอาออกมาก่อนอย่าเพิ่งใส่ลงไปกับตลับ  เติมหมึกลงไปที่แทงค์ตามสี โดยอุดจุกเล็กไว้นะครับ สีมันจะวิ่งมาที่สาย ให้ยกสูงไว้ก่อน กันมันไหลหกออกมา ทำแบบนี้จนครบทุกสีแล้วจึงเอาตลับทั้ง 2 สี มาวางไว้ด้านล่างระดับเดียวกันกับแทงค์  ที่ปลายสายแพก็ลดต่ำลงมา ให้หมึกมันวิ่งมาที่ปลายสาย กะว่าอีกซัก 1 นิ้วจะล้นออกมา ก็เสียบสายไปที่จุก ที่เราทำไว้ครับ ตามตำแหน่งสีของมันก็ใส่ตลับเข้าไปจัดระเบียบสายตามภาพ  ลองขยับหัวพิมพ์ไปมา สังเกตูดูไม่ให้สายมันติดขัดถ้ารูที่เจาะไปไม่รั่วหมึกก็จะไม่ไหลย้อนกลับมา  ถ้าหมึกไหลย้อนกลับมาแสดงว่ารั่วครับสำหรับสายแพที่ซื้อมาเขาจะมัดไว้ทำให้มันงอ เวลามาใส่จัดสายมันจะยาก เพราะมันจะไม่ตรง ตรงนี้แหละทีมันจะติดขัดหัวพิมพ์กับตัวเครื่องได้  ซื้อมาปุ๊บก็แกะออกมายืดสายมันรอไว้ก่อนเลยครับ ก็จบสำหรับ review และการต่อแทงค์ เจ้า hp deskjet 2050 ท่านใดมีอะไรเสนอแนะก็ แนะนำมาได้ครับ เพราะผมเองก็เพิ่งจะใช้เจ้าตัวนี้เหมือนกัน เช่นการรีเซตตลับ การเดินสายแพของหมึก รึอื่นๆที่ท่านคิดว่าดี เพื่อที่จะมาแบ่งปันกันครับ
เพิ่มเติมนะครับ สำหรับรุ่นนี้ถ้าจะใช้แทงค์ 100 CC. ต้องหาแผ่นอะไรก็ได้มาลองที่ขาด้านล่างของเครื่องปริ้นท์ผมใช้เทปกาว 2 หน้า อย่างหนา แปะ 2 แผ่นซ้อน เพื่อให้ตัวเครื่องสูงขึ้นมาแล้วจึงวางแทงค์กับระดับพื้นปรกติ ติดเข้าไปกับด้านข้างตัวเครื่องเท่านี้แรงดันที่ส่งไปยังตลับหมึกก็จะไม่สูงมาก ปริ้นดี ปริ้นสีออกครบครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น